Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Viết chữ Tĩnh, Chữ Thư Pháp lên ảnh Động


Viết chữ lên Ảnh Động Dùng chương trình Adobe ImageReady

      Việc viết chữ lên Ảnh Động được thực hiện qua các bước  sau :
     1- Mở chương trình AdobeImage Ready. Nhấn File - New để mở ra một New Document.
Chọn kích cỡ đủ cho nội dung bài viết, chọn nội dung của Layer đầu tiên ( contents of first Layer)  : Chọn Transparent ( Trong suốt) rồi nhấn OK.
     2- Chọn chế độ soạn thảo (chữ T). Bắt đầu viết chữ. Để có thể viết chữ dùng Font VNI, phải đặt lại chế độ trong Unikey : Từ kiểu Font "Unicode dựng sẵn" phải chọn để chuyển sang "VNI Windows" ( Nhấn phím phải vào chữ V biểu tượng của Unikey rồi chọn VNI Windows). Bạn viết và Edit đoạn văn bản theo Font chữ, mầu sắc và kích cỡ chữ sao cho đẹp nhất.
     3- Lấy ảnh động vào. 
      Mở Vào File , Open chọn ảnh động để đưa vào. Lúc này trong các ô ở bảng Animation phía dưới màn hình sẽ có các Form của ảnh động. Nhấn vào núm Run sẽ thấy ảnh động làm việc. Như vậy là ảnh động đã được chọn và đưa vào đúng.
     4- Kéo chữ dán vào ảnh : Kích hoạt bảng Document. chọn chế độ dịch chuyển ( Move). Đặt chuột vào bảng chữ và kéo vào ảnh động tại vị trí thích hợp rồi thả chuột ra. Kiểm tra kích cỡ chữ, vị trí đặt chữ, mầu sắc...Nếu chưa ưng ý thì xóa ảnh động đi, quay về bản chữ để thay đổi rồi lại quay về bước 3. Có thể sẽ phải làm một vài lần.
     5- Cất File kết quả.
Bật cho ảnh động ở chế độ làm việc ( nhấp nháy ). Vào File và chọn Save Optimized As. Đặt tên (.Gif). cất vào một chỗ nào đó trên máy tính. Trong máy này là C;/mydocuments/Anhdong/cochu. 
     6- Upload lên photobucket để lấy mã đưa lên Blog.

Photobucket
  Viết chữ thư pháp bên cạnh ảnh động thế này.
Photobucket
Các bước thực hiện như sau :1-  Mở chương trình Image ready
2- Open để lấy ảnh động vào.
3- Resize ảnh cho kích cỡ khoảng 400.
4- Kéo viền xanh về hết bên phải
5- Crop vùng ảnh, kéo vùng crop ra toàn bộ vùng phải, kết thúc chế độ Crop. Nếu thấy vùng để viết vẫn còn hẹp thì tiếp tục crop và kéo tiếm.
6- Nhấn vào chữ T để vào chế độ viết chữ. Đặt con trỏ vào vị trí bên cạnh ảnh nơi muốn viết chữ vào. Viết nội dung vào đây. Chọn kích cỡ, kiểu chữ cho đẹp và hợp lý. Khiểm tra toàn ảnh khi chạy ở chế độ động. Nếu chư ưng ý thì phải làm lại nếu đã hoàn tất thì chuyển sang bước sau.
7- Resize toàn bộ ảnh về kích thước cần thiết để đưa lên Entry  ( 5-600) hoặc đưa lên com ( 4-500)
8- Sang Photo bucket để Upload ảnh và lấy mã để đưa lên Blog.

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn. Mình làm bên thẩm mỹ nếu bạn có tìm hiểu về kỹ thuật nhấn mí mắt hàn quốc thì có thể liên hệ với mình

    Trả lờiXóa