Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Cách làm CARD bằng chương trình Imikimi và Trang trí Động


 Làm CARD tặng bạn bè bằng chương trình Imikimi và Trang trí Động.
     Có rất nhiều các phần mềm cho phép ghép ảnh chân dung bạn bè vào các khung có sẵn để tạo ra các tấm Card đẹp đem tặng bạn bè. Imikimi.com là một chương trình trong số đó.
      Vừa qua trong dịp Noel tôi đã làm những tấm CARD bằng chương trình này sau đó trang trí thêm một số biểu tượng để có hình động. Cách làm đơn giản nhưng đã tạo ra những tấm CARD sinh động, vui mắt làm bạn bè rất thích. Tôi ghi lại cách làm để nhớ và bạn nào thích thì thử làm.  Sau đây là các bước tiến  hành
      
 
Bước 1 : Tạo Card  
                     1- Mở chương trình imikimi theo đường Link  http://imikimi.com
Hoặc theo đường Link của tôi :http://imikimi.com/main/view_kimi/1zd6c-11c .
    Khi chương trình mở ra, nếu bạn đã có Account thì bạn hãy đăng nhập vào để làm việc ( Sigin ). Nếu là làn đầu tiên thì bạn hãy đăng ký để tạo một Account cho riêng mình. Bạn chỉ cần nhấn vào Sign Up và làm theo hướng dẫn, rất đơn giản.
                     2- Khi chương trình mới mở ra, bạn sẽ nhìn thấy ở phần màn hình bên tay phải phía dưới một số khung ảnh. Để có được nhiều lựa chọn hơn bạn nhấn vào dòng chữ phía dưới " More Related Kinis" . Ban nhấn tiếp vào All Kimi Frames thì bạn có tới trên 50 trang màn hình chứa khung ảnh để bạn lựa chọn khung ảnh ưng ý để dùng.
                    3- Chọn lấy một khung, nhấn chuột trái vào đó. Khung hình sẽ xuất hện to ra phía tay phải. Nhấn tiếp vào khung này để tải ảnh về. Sau khi tải thì khung ảnh hiện to ở phía tay trái với dấu cộng (+) ở giữa hình.
                    4- Bạn nhấn vào dấu + và chương trình cho phép bạn đi tìm đến nơi chứa ảnh chân dung bạn bè mà bạn định đưa vào. Tiếp theo bạn sẽ nhìn thấy khung hình đã có ảnh bạn bè. Bạn hãy xem đã ưng ý chưa. Nếu ảnh không đẹp thì cho quay lại để thay ảnh khác. Đôi khi ảnh rất to thì cũng không đẹp. Nếu bạn dùng ảnh cắt từ một ảnh chung thì mặt chứa toàn bộ khuôn hình nên rất to. Trường hợp này bạn phải làm cho ảnh nhỏ đi. Không phải là giảm kích cỡ ảnh mà là giảm tỷ lệ ảnh trong khung ảnh. Trong trường hợp này xử lý khá công phu. Bạn phải dùng đến chương trình PhotoShop để chuyển ảnh chân dung sang một nền khác rộng hơn ( tức là ảnh thì to mà mặt thì bé đi. Sau khi đã ưng ý với tấm Card vừa tạo bạn chuyển sang bước sau.
                   5- Bạn lưu cất tấm Card vừa tạo được bằng cách nhấn vào biểu tượng SAVE ở góc phải phía bên trên màn hình. Ảnh đã được lưu cất và bạn có thể lấy ra để sử dụng theo cách của mình.
                         - Trên màn hình phía tay phải bạn sẽ thấy các loại Mã (code) khác nhau. Bạn có thể copy mã Embed để đưa ảnh lên Blog.
                         - Phía trái màn hình là tấm Card của bạn. Nhấn chuột phải vào ảnh , một menu với nhiều lựa chọn sẽ hiên ra để bạn dùng. Ví dụ :
                                   - Lưu ảnh thành ..... sẽ cho phép bạn cất ảnh vào ổ cứng máy tính.
                                   - Sao chép URL hình ảnh. Cho phép bạn copy đường Link ản. Bạn có thể dùng nó với mã TEXBOX để đưa ảnh lên Blog.
                                  - Sao chép hình ảnh . Tức là copy ảnh trực tiếp và bạn có thể đem dán ngay vào Blog tại vị trí viết bài hoặc Com.
       Như vậy là bạn đã làm xong Card chúc mừng và đem đi tặng bạn bè rồi. Đây là một ví dụ.






Bước 2 : Trang trí Động 
Tấm Card này hoàn toàn tĩnh. Để cho nó sinh động hơn ta có thể trang trí một vài điểm động. Ví dụ cây thông nếu có đèn nháp nháy thì đẹp hơn. Hặc nếu bạn thích thì tạo cảnh tuyết rơi, chim, bướm bay v v.... dưới đây tôi sẽ hướng dẫn cách làm đơn gian nhất cho cây thông nhấp nháy.
                  1- Để làm phần này bạn cần dùng đến chương trình Photoshop ImageReady. Bạn mở chương trình này ra.
                  2 - Nhấn Open để đưa ảnh Card cần trang trí và ảnh biểu tượng để trang trí vào. Bây giờ trên cửa sổ của chương trình Photoshop ta có 2 bức ảnh, ảnh nền và ảnh biểu tượng để trang trí. Vì muốn để trang trí cho cây thông cho nên tôi dùng biểu tượng là những trái tim nhỏ màu đỏ. không đẹp lắm vì không tìm được hình đèn lồng mầu đỏ thì đẹp hơn.
                 3- Dùng công cụ chọn của Photoshop để chọn lấy một vùng trên ảnh biểu tượng. Chuyển sang công cụ Dịch chuyển (Move) để kéo hình biểu tượng vào ảnh nền. Ở đây là kéo hình những trái tim mầu đỏ vào cây thông trên ảnh Card. Bạn có thể kéo nhiều lần để lấp đầy cây thông.  Để kéo được hình từ ảnh này sang ảnh kia, bạn phải chú ý là ô Show Bouding Box ở phía tên phải rỗng ( không có dấu chon (x))
Trên cửa sổ chương trình Photoshop lúc này bạn sẽ nhìn thấy ngoài cửa sổ chính ở giữa còn có một cửa sổ hình chữ nhật nằm dưới đáy. Đó là cửa sổ Animation. Bên màn hình phía tay phải sẽ có các Layer vừa được tạo ra.
                 4- Tại cửa sổ Animaition lúc đầu chỉ có một khung hình, bạn hãy nhấn vào biểu tượng nhân đôi khung hình để tạo ra thêm một khung hình mới. Khung hình này hoàn toàn giống khung hình cũ. Muốn cho hình ảnh nhấp nháy thì hai khung hình phải khác nhau. Một cái có chèn biểu tượng còn cái kia phải không có. Bạn hãy xóa đi tất cả các biểu tượng trên một trong 2 khung hình bằng cách xóa hết các con mắt trên tất cả các layer tạo ra bởi biểu tượng. Các layer này nằm bên phái tay phải.
                 5- Đặt thời gian cho cả 2 khung hình trên ô Animation là 0.5 gy. Và nhấn vào tam giác mầu xanh để cho hình trình diễn. Bạn nhớ chú ý đến dòng chữ bên trái ( one, Forever ) là trình diễn một lần hay liên tục. Để ( Forever) để trình diễn nhấp nháy liên tục. Bạn có thể thay đổi, chỉnh sửa đến khi hoàn toàn ưng ý thì lưu cất sản phẩm. Bạn chú ý là để đơn giản trong bài này tôi chỉ làm 2 khung hình. Bạn có thể làm tiếp 3,4 hoặc nhiều khung hơn thì Cây thông sẽ nhấp nháy rất dẹp ánh sáng sẽ chạy chứ không chỉ tắt mở như trong ví dụ này.
                 6- Để cất ảnh. Bạn vào File rồi chọn Save Optimized As.... Bạn chú ý nhìn sang phần màn hình phía bên tay phải trên cùng trong cửa sổ Optimize chõ setting phải đặt GIF thì mới cất ảnh dưới dạng ảnh động được. Sau khi nhấn vào dòng Save Optimized As thì chương trình cho phép bạn tìm đến nơi bạn muốn cất ảnh của bạn. Nhấn Save là ảnh sẽ được cất.
                7- Để lấy ảnh ra đưa lên Blog hoặc viết com tặng bạn bè thì bạn phả vào một chương trình có thể tải ảnh lên mạng ( Upload) nào đó. Tôi thường đung chương trình Photobucket. Sau khi tải ảnh lên, chương trình sẽ cho mã để bạn sử dụng để đưa vào Bolog. Phần này các bài hướng dẫn khác đều giống nhau nên tôi không nói kỹ.
      Dưới đây là kết quả đã có được khi làm theo hướng dẫn trên.







Một số biểu tượng các bạn có thể dùng để trang trí ảnh động.
Dưới đây là một số Card tôi đã làm để tặng bạn bè nhân dịp Noel 24-12-2011.
 
 
 
 
 

1 nhận xét:

  1. Tôi không đăng ký được nhờ bạn hướng dẫn kỹ hơn phần đăng kí, đăng nhập
    Cám ơn bạn!

    Trả lờiXóa