Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Nhạc cho Blog


Tải nhạc về Blog
Trên mạng có nhiều trang Web các bài hát Việt nam như : Mp3.zing.vn,www.chacha.vn,www.nhaccuatui.vn. Mỗi trang có cách lấy bài hát khác nhau. Nhưng nếu đã có tên bài hát thì tìm và lấy bài hát đó về Blog bằng cách sử dụng phần mềm Youtube là đơn giản nhất.
Các bước thực hiện như sau:
1- Vào chương trình http://www.youtube.com.
2- Đánh tên bài hát ( dùng tiếng Việt có dấu ). Rồi nhấn Search, sẽ hiện lên nhiều bài hát cùng tên từ nhiều nguồn khác nhau.
3- Chọn một bài hát ( Theo tên diễn viên chẳng hạn).
4- Copy mã Embed ở bên tay phải.
5- Dán vào chỗ cần thiết rồi Post lên ( chỗ dành cho mã HTML)

II- Tải nhạc nền cho bài viết.
Khi xem một bài viết hay một SlideShow, nếu có nhạc nền cũng rất thú vị. Chú ý là gần đây chương trình Slide.com không thực hiện được việc chọn các bài hát tự chon, còn các bài có sẵn thì quá cũ rồi và rất dở. Vì vậy cách ghép nhạc vào bài viết cũng là một phương án cơ động.
Cách làm  :
1- Lấy mã Embed của bài hát thực hiện theo các bước ở muc II phía trên.
2- Mở bài viết ở chế độ SỬA ra và dán đoạn mã Embed vừa lấy được vào cuối bài.
3- Trong trường hợp này ta chỉ cần nghe bài hát mà không cần xem hình ảnh nên phải thu nhỏ khích thước hình lại chỉ còn là một công tắc đóng mở. Muốn vậy giảm thông số chiều rộng và chiều cao trong mã Embed xuống thành 100 và 25. ( width="100" height="25"). Chú ý là tuỳ kích thước màn hình mà thông số này khác nhau, bạn cứ điều chỉnh cho phù hợp.
4- Viết thêm tên bài hát vào, có thể viết trực tiếp hoặc dùng mã HTML 
5- POST lên là xong.

1 nhận xét:

  1. Mình vừa mới tìm hiểu về vấn đề phau thuat cat bong mat duoi, vô tình lướt qua thấy bài của chủ thớt khá hay. Tải nhạc nền cho bài viết khá là phổ biến hiện nay, cảm ơn bạn nhiều nha. Ahihi

    Trả lờiXóa