Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Tạo Video liên kết và trình diễn trên Blog


Tạo Video liên kết và trình diễn trên Blog
  Liên kết các Video bài hát đã quay được từ máy ảnh dưới dạng AVI thành một file các bài hát liên hoàn. Năm ngoái tôi đã giới thiệu các làm làm bằng chương trình #1 Video Converter rất tốt và dễ dàng Cách dùng chương trình Video Converter ( #1 Video Converter 4.1.4 ), năm nay chương trình hết hạn sử dụng không dùng được phải chuyển sang dùng Format Factory gặp rất nhiều khó khăn và kết quả không ưng ý. Tuy vậy vẫn phải chấp nhận và cố tìm ra một phương án tối ưu nhất. Các bước làm việc với FF như sau :      
  1 - Liên kết các File thành một file chuỗi :    
             - Mở chương trình FF. Nhấn vào Video - Advanced - Video Joiner. Một màn hình mở ra : Nhấn vào Add file                  - Đưa các file Video cần Join vào- Sắp xếp theo thứ tự.                - Nhấn vào high quality and Size. Sẽ hiện ra một bảng có rất nhiều thông số. Nhưng chỉ chú ý đến các thông só sau để đặt lại cho đúng : Video Encode ( không cần thay đổi ). Video Size đặt là Default. Để giảm dung lượng có thể gảm 2 thông số của Audeo là Tần số giảm xuống 22050 và số kênh là 1 ( Mono). Sau đó nhấn OK để trở về nàn hình cũ.                - Nhấn OK để trở về màn hình ban đầu. Nhấn START để bắt đầu quá trình biến đổi, chờ trong quá trình xử lý cho đến khi chương trình báo hoàn thành ( completed) và dừng.               - Nhấn vào Output để xem file kết quả. Mặc định file kết quả sẽ cho ra ở FFOUTPUT. Nhưng người dùng cũng có thể tự xác định folde cho file đầu ra.
 File kết quả có dạng MP4, thường dung lượng rất lớn. Nếu đưa ngay vào Youtube để tải lên và lấy mã đưa lên Blog thì sẽ rất nặng vì vậy ta phải tìm cách biến đổi File này sang các dạng khác. Việc này cũng được thực hiện trong chương trình FF.
         2- Chuyển định dạng cho file MP4.
       Tôi không biết định dạng nào sẽ là tốt nhất và được Youtube chấp nhận cho nên đành phải thử nhiều lần với nhiều định dạng khác nhau và ghi lại kết quả để so sánh.
        - Cách chuyển định dạng cho một file :
     Ví dụ tôi muốn chuyển một File sang định dạng AVI. Từ màn hình của chương trình Format Factory, nhấn chọn Video rồi chọn All to AVI. Một màn hình mới hiện ra. Add File gốc cần biến đổi. Nhấn Output setting và bạn thay đổi các thông số cần thiết như đã trình bầy ở phần trên và các bước tiếp theo cũng làm như vậy. Kết quả bạn sẽ nhận được File đầu ra định dạng AVI.
       - Dưới đây là những kết quả tôi nhận được từ một File gốc MP4. File này đã liên kết từ 8 file AVI quay được từ máy ảnh.
 File gốc : VideoJointienban1.mp4   Size  255 MB
                                 Chuyển sang  3PG  Size 10 MB
                                 Chuyển sang   FLV  Size 30 MB
                                 Chuyển sang   SWF Size  33MB
                                 Chuyển sang   MOV  Size 98MB                    
                                Chuyển sang    AVI    Size 134MB
                                chuyển sang    WMV  Size 136MB
     Nhận xét : các định dạng 3PG, FLV và SWF có dung lượng nhỏ vì vậy chất lượng âm thanh và hình ảnh đều rất xấu. Các định dạng AVI và WMV ảnh và âm thanh đẹp nhưng tải quá chậm vì dung lượng lớn quá. Vì vậy chọn định dạng MOV là trung bình và hợp lý nhất.
     2- Tải File Video lên mạng bằng chương trình Youtube tại địa chỉ http://www.youtube.com. Sau đó lấy mã đưa lên Blog. Việc này rất thông thường rồi nên tôi không trình bày chi tiết ở đây. 
        3- Xem kết quả của ví dụ vừa làm. 

1 nhận xét: