Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Copy Ảnh từ trang Word lên Blog.

Copy Ảnh từ trang Word lên Blog.
15:15 22 thg 12 2010Công khai22 Lượt xem2
 
ấy hôm nay tôi phải bổ xung lại những trang trên Blog LSQL cũ chuyển sang mà thông tin bị thất lạc. Tôi đã cẩn thận lưu trữ tất cả nội dung của Blog thời đó trước khi chuyển nhà vào một đĩa CD. Tuy vậy việc phục hồi thì cũng không dễ dàng. Thông tin thì không mất hết, thường thì mất ảnh đầu và toàn bộ các Comment. Nội dung trong đĩa ( lưu trữ bằng WORD ) khi copy bằng cách BÔI ĐEN, COPY, PASTE. Thì chỉ có Text là đi theo thôi còn ảnh thì không được. Chính vì vậy mà tôi phải tìm một quy trình để copy ảnh chuyển sang Blog. Tôi nghĩ rằng nhiều bạn cũng cần biết cách Copy một tài liệu dưới dạng Word có cả ảnh và Text để chuyển sang Blog, thì cũng có thể tham khảo cách này. Nhưng trước tiên xin lưu ý với các bạn một điều : Khi có trong tay một tài liệu ở dạng WORD bạn đừng nhắm mắt làm ngay theo cách tôi viết dưới đây. Nó mất thì giờ lắm. Trước tiên bạn hãy đi tìm xem bài viết này có gốc trên mạng không. Nếu có thì chỉ cần vài Click chuột là xong. Để tìm trên mạng, bạn chi cần copy tên bài rồi đưa vào Goole mà tìm là biết ngay. Nếu cuối cùng biết là chỉ có tài liệu này dưới dạng Word thì bạn cứ theo các bước tôi giới thiệu dưới đây mà làm nhé. Phần Text thì cứ Bôi đen và copy như 
bình thường tôi chỉ trình bầy việc copy hình ảnh.

Quy trình chuyển ảnh từ trang Word sang Blog

     Bước 1:
Mở file Word ra, đưa chuột vào ảnh, nhấn phím chuột trái để chọn ảnh. Nhấn phím phải để Copy.
     Bước 2 :
Chuyển sang chương trình Paint, vào Edit để Paste ảnh vào, vào File để  save as. Bạn hãy chọn một ví trí nào đó đên đĩa để cất ảnh ( có thể là trong Mydocuments ).
   Tại ô màn hình Save in, bạn đặt tên ảnh ( File name ) và chọn kiểu định dạng ảnh, thường chọn loại JPEG, JPG... Rồi nhấn Save. Bạn rời khỏi chương trình Paint.
     Bước 3 :
   Vào chương trình Photobucket ( đây là cách tôi đã làm nếu các bạn quen chương trình khác thì có thể làm khác).
    Địa chỉ của chương trình là http://www.photobucket.com.Chú ý  là chương trình này nếu lần đầu tiên sử dụng phải đăng ký.
   - Vào chương trình đầu tiên nhấn Upload sau đó nhấn "Select photos and Videos " để chọn ảnh
   - Tìm đến nơi chứa ảnh, chọn lấy ảnh rồi nhấn " open"
   - Khi Upload xong, ảnh hiện lên, nhấn vào dòng chữ mầu xanh " Save and continue to may album" để trở về trang Album.
   - Bạn sẽ nhìn thấy ảnh vừa đưa vào. Đưa con chuột vào ảnh sẽ thấy một bảng hiện ra. Trên một dòng chữ xanh, bạn nhìn thấy có chữ Edit ( ở khoảng giữa) bạn nhấn vào đó để lấy ảnh ra sửa.
   - Màn hình sửa ảnh hiện ra, bạn nhấn vào Crop ( cắt ảnh). Phần này là cần thiết vì trong chương trình Paint bạn không định dạng cửa sổ cho khít ảnh nên bây giờ phải cắt đi phần trắng thừa xung quan. Bạn phải di chuột bắt đầu từ góc trái phía trên của ảnh và kéo xuống để chọn toàn bộ ảnh ( hơi khó đấy, nhưng chắc chắn làm được ). Xong rồi bạn nhấn vào " crop selected  Area" để xác định vùng chọn.
   - Bạn có thể thực hiện những chỉnh sửa khác tùy ý như : Thay đổi kích thước ảnh, Aoto Fix hay Contrast...
   - Khi đã ưng ý thì nhấn vào dòng chữ " save a copy" ở dưới màn hình để cất ảnh và tạo các bảng mã. Bạn sẽ thấy bảng mã ở phía bên phải màn hình.  Bạn hãy nhấn vào ô mã HTML code để copy lấy mã này.
   Bước 4 :
    Đến trang Blog để đưa mã này vào vị trí cần thiết.( Nhớ Click ô HTML)
    Công việc đến đây là kết thúc, chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét