Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Chương trình Format Factory 2.60


Copy từ Blog noilieu ( Hà Đăng Tín)
CHUYỂN ĐỊNH DẠNG VIDEO, ẢNH VÀ ÂM
nhờ chương trình FORMAT FACTORY 2.60 
 
ICHUYỂN ĐỊNH DẠNG VIDEO
Khi quay video bằng máy ảnh kĩ thuật số (Didital Camera), đoạn phim nhận được thường có định dạng không nén hoặc nén không gây thiệt (loại định dạng .avi hoặc MPG …) nên dung lượng tin rất lớn. Để đưa dăm ba phút video định dạng kiểu này lên Youtube có khi mất cả tiếng đồng hồ. Cái phiền hơn nữa là khi dung lượng của đoạn video đó lớn hơn 200 MB thì chờ cho tải xong cả buổi, You tube mới thông báo cho ta biết dung lượng file tải lên quá lớn không hợp lệ, thế là mất toi cả một buổi và cũng tốn tiền tải lên nữa. Để khắc phục hiện tượng đáng ghét này, nhiều nhà chế tác phần mềm đã đưa ra các chương trình convert miễn phí hoặc dùng thử miễn phí. Các trình convert này biến video từ định dạng này sang định dạng khác, có thể biến các video không nén sang nén thông dụng như .mp4, .wmv; NL xin giới thiệu một chương trình miễn phí hiện đang được dùng nhiều trong giới tin … không tặc nghiệp dư.
1.     Chọn định dạng đích , có thể dùng .MP4, .WMV là định dạng cho những file video thông dụng có nén để tiết kiệm dung lượng tin tải lên.
2.     Nhấn 1 để chọn file video cần convert, nên nhớ nơi đặt file đầu ra (Output Folder) để tìm cho dễ: 
   -         nhấn 2 để xem phần cài đặt cho video đầu ra. Nếu không hiểu lắm về định dạng video thì cứ để nguyên như nó đã mặc định.
-         Nhấn 3 để phím option (cạnh cái kéo) kích hoạt...
nhấn phím option để chuyển sang cắt đoạn video cần lấy, nhấn OK để bắt đầu convert; nếu không muốn cắt thì nhấn ngay OK để convert.
3Sau khi nhấn Option cửa sổ cắt xuất hiện. Nhấn 1 bắt đầu cắt, nhấn 2 kết thúc cắt. Nhấn OK để chuyển sang cửa sổ convert. [Dù có nhấn cắt hay không thì video vẫn cứ chạy. Còn nếu không thấy video chạy (màn hình video không hiện hình) thì file video này không convert được hoặc chế độ đặt convert sai, cần đặt lại].
Nhấn vào dòng số 1 để chọn file cần convert. Nhấn vào số 2 (Start) để bắt đầu convert video sang Mp4 mà ta đã chọn.
Khi nào được 100% máy sẽ thông báo convert thành công, tìm file đã convert (thường nó được đặt ở folder FFoutput trong Document) để đưa lên Youtube:
-         Mở http://www.youtube.com
-         Đăng nhập Youtube hoặc đăng kí tài khoản nếu trước đó chưa đăng kí.
-         Tải video lên.
IICHUYỂN ĐỊNH DẠNG ẢNH
Chuyển định dạng ảnh cũng tương tự nhưng có khác biệt sau:
Blog 360Plus đòi hỏi ảnh chuyển lên phải có định dạng .jpg;Đây là loại định dạng nén chịu thiệt chất lượng nhưng nó có khả năng giảm kích thước bit đáng kể so với các định dạng không nén hoặc nén không tổn thất. Để đưa các ảnh vào video hoặc file .pps, vào Photo Story nên đồng nhất kích thước ảnh bằng bộ biến đổi này. Tất cả ảnh ta chụp có thể có kích thước khác nhau, dùng bộ biến đổi này có thể đưa về cùng kích thước 1024x760 hay 800x600… Bộ biến đổi này có thể đổi định dạng, kích thước cho một tập hợp nhiều ảnh nếu trước khi nhấn nút Start ta chọn toàn bộ số ảnh đưa vào. Ảnh bị biến đổi được lưu riêng, còn ảnh gốc vẫn còn như cũ.
 
IIICHUYỂN ĐỊNH DẠNG ÂM THANH
 
Bộ biến đổi này có thể đổi tất cả các định dạng âm nhạc thông dụng sang loại nhạc nén thông dụng (MP3) hoặc loại nhạc nén không tổn thất có định dạng WAV (loại mà pps đòi hỏi phải có để có thể nhúng được vào File ppt). Nó có thể cắt đầu cắt cuối bản nhạc để cho ta một đoạn nhạc cần thiết khi đưa vào video, slide show hoặc pps. Cách cắt một đoạn nhạc cũng thực hiện như cắt một đoạn video. Nó còn có thể làm câm một đoạn video tự quay với nhiều tạp lộn xộn để chèn bản nhạc hợp ý vào  (nhấn output seting mang số 2 ở hình thứ 2 từ trên xuống để xác định định cấu hình video đầu ra, muốn tắt âm thanh thì nhấn Audio stream / Disable chọn Yes. Âm thanh của video sẽ được ngắt khỏi video để ta đưa âm thanh hoặc nhạc cần thiết thay thế.
Do người trình bày không có trình độ sư phạm nên có thể gây khó hiểu cho người đọc, nhưng xin đảm bảo rằng cứ tập làm sẽ thấy dễ thôi.
 
Chúc các bạn thực hiện thành công chương trình biến đổi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét