Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Tạo Slideshow trong Photobucket.com

Tạo Slideshow trong Photobucket.com
18:55 19 thg 5 2010Công khai12 Lượt xem9

Báo cáo vi phạm
Tôi rất hay vào Photobucket để lấy ảnh nhưng không biết chương trình này còn có nhiều chức năng rất hay. Hôm nay trên Blog của Tiến Hoàn có đưa lên mấy Slide của các cháu. Nhìn kỹ thì thấy làm từ Photobucket, hỏi thì Hoàn nói làm rất đơn giản. Tôi vội thử ngay thì quả đúng là như vậy. Có ngay sản phẩm rất ưng ý. Điều mà lâu nay tôi đang loay hoay tìm kiếm từ khi Yahoo 360Plus không chấp nhận mã Embed của Slide.com, không thể đưa slideshow nào trực tiếp lên Bog được, thì nay đã có cách rồi. Tuy là đơn giản nhưng không ghi lại cũng sẽ quên và cũng muốn ghi lại để bạn nào cần thì tham khảo. Tôi ghi lại theo thứ tự đã làm và tìm hiểu.

1- Tạo một Account cho riêng mình.
Vào chương trình để xem và lấy ảnh thì không cần, nhưng để làm Slideshow thì trước tiên bạn phải đăng nhập. Bạn sẽ được cấp một Account tức là có một tài khoản tức là một vùng để bạn chứa các ảnh và các sản phẩm của mình. Cách đăng nhập cũng đơn giản như với mọi chương trình khác. Ở đây bạn vào địa chỉ của chương trình tại : http://photobucket.com.
Nhấn vào đăng nhập và thực hiện các bước theo hướng dẫn. Chỉ mấy phút là xong. Sau khi đăng nhập mỗi lần bạn vào chương trình theo địa chỉ tên thì trân màn hình sẽ có tên bạn.

Host unlimited photos at slide.com for FREE!


2- Đưa ảnh vào Account ( Download) 
Bạn nhấn vào My Home trên thanh menu để vào Account của mình. Màn hình hiện lên như hình ảnh dưới đây.
Host unlimited photos at slide.com for FREE!


Ở giữa màn hình bạn thấy dòng chữ to trên nền mầu xanh Upload Images anh Video . Bạn nhấn vào đây để thực hiện việc đưa ảnh từ ngoài vào Account của bạn. Ảnh có thể đưa vào từ nhiều nguồn khác nhau như máy tính, Web, Email hay Mobile phone. Thông thường được đưa từ máy tính. ( bạn chọn upload Tools là My Computer). Các thủ tục thông thường, bạn nhớ nhấn Ctrl để chọn nhiều ảnh một lúc. và cuối cùng là đặt tên cho từng file ( Album ). Đây chính là nguồn để bạn tạo ra các Slideshow của bạn.

3- Tạo Slideshow.
Bạn cần tìm đến chức năng Slideshow. Trên thanh công cụ của màn hình hiện nay không có chức năng này vì vậy bạn phải đi xuống dưới màn hình. Tại góc bên trái tận đáy màn hình bạn sẽ nhìn thấy một dòng chữa xanh nhỏ : Join us  today! Bạn nhấn vào đó. Một màn hình mới sẽ hiện ra và trên thanh công cụ ở phía trên sẽ có chữ Slideshow ( Tôi khoanh mầu đỏ)
Host unlimited photos at slide.com for FREE!


Bạn nhấn vào chữ Slideshow, màn hình hướng dẫn các bước thực hiện việc tạo Slide hiện ra.
Có 3 bước thực hiện :
     1- Add images from.. ( chọn ảnh từ Album)
     2- Choose a style     ( chọn kiểu biểu diễn )
     3- Save slideshow   ( cất và lấy mã )
Host unlimited photos at slide.com for FREE!


Sau khi thực hiện xong bước 1 và 2 bạn sẽ nhìn thấy màn hình như dưới đây.
Host unlimited photos at slide.com for FREE!


Nhấn vào Save slideshow để thực hiện bước 3. Lúc này bạn phải đặt tên cho Slide của bạn và chương trình sẽ đưa ra cho bạn bản mã trong ô nhình chữ nhật phía dưới bên trái. Gồm có tất cả 4 mã khác nhau. Để đưa vào Blog bạn chọn mã HTML ( dòng thứ 3).
Dưới đây là kết quả sau khi thực hiện các bước trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét