Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Làm CARD chúc mừng năm mới từ Greeting 123


Làm CARD chúc mừng năm mới từ Greeting 123
123greeting.com là một chương trình nổi tiếng toàn Thế Giới. Hàng Vạn người trên khắp các châu lục đã vào đây để chọn cho mình những tấm Card gửi chúc bạn bè, không chỉ vào dịp năm mới hay Noel mà vào tất cả những ngày lẽ và sự kiện lớn trong năm. Đặc điểm của 123 là cung cấp các Videclip có ảnh động, lời chúc mừng và nhạc kèm theo và chỉ cung cấp để mọi người gửi cho nhau theo đường Email. Không cho mã để mọi người lấy về để đưa lên trang Web, Blog hay sử dụng vào các mục đích khác. Tôi đã tìm cách và đã có thể copy toàn bộ Video clip đem về hay biến nó thành một ảnh động để sử dụng. Những ảnh động này rất đẹp, được thiết kế hết sức chuyên nghiệp. Tôi đã lang thang nhiều trên mạng trong dịp tết tây và noel năm nay. Cũng thấy có nhiều Card chúc mừng mới và đẹp, nhưng rất hiếm thấy Card với hình ảnh động. Vì vậy tôi viết bài này để ai thích thì sẽ tự lấy những Card này về. Tôi sẽ nói về cách làm thành ảnh động, còn cách copy cả clip thì cũng tương tự như vậy.

  
 Trong bài này tôi sẽ giới  thiệu cách để các bạn làm được những Card như hình trên đây. Card này mới thêm chữ. Bạn có thể thêm ảnh động hay ảnh tĩnh ( ảnh bạn bè) vào thì Card sẽ đẹp và sinh động hơn.
 Các bước thực hiện            
1-  Mở chương trình 123Greeting theo địa chỉ :  http://www.123greetings.com/events/new_year/  
            2 - Chọn ảnh và cho trình diễn đến ảnh cuối cùng có chữ chúc mừng to nhất .
            3- Dùng chương trình SSR ( Chương trình Supper Screen Recorder đã được mở sẵn để chuẩn bị làm việc ) để ghi hình khoảng 1 giây. Tạo ra file AVI.
           4- Dùng chương trình Format Factory (FF) để chuyển File AVI thành File GIF
           5- Mở chương trình Power Point. Sau các thủ tục chuẩn bị cần thiết như vào Animation đặt thời gian chuyển cảnh 50 giây ( Automatically after 00:50 ). Đặt màn hình làm việc ở chế độ Animation + Custom Animation..
          6 - Đưa ảnh Gif vào ( Insert Pictur ), chỉnh cho lấp đầy màn slide. Tiếp đó đưa thêm chữ viết, ảnh động, ảnh tĩnh và tạo các hiệu ứng phù hợp. Cho trình diễn để kiểm tra và chỉnh sửa đến lúc ưng ý.
           7- Cho trình diễn lần cuối và ghi hình bằng SSR ( chế độ toàn màn hình ). Tạo được file AVI mới.
           8- Vào chương trình FF để chuyển file AVI thành File SWF.
           9- Vào chương trình Fileden.com để Upload file SWF. Sau khi Upload thành công sẽ có đường link ảnh với đuôi là SWF ( chú ý là vì Account của mình ở Fileden đã hết chỗ nên phải LogOut và vào lại Account của dangnguyetquy ( emgaitoi) ). rồi nhấn Upload và làm theo hướng dẫn.
           10 - Copy lấy đường Link vừa tạo ra rồi Dán nó vào thanh địa chỉ. Nhấn Enter sẽ thấy Cart hiện ra. Như vậy là việc tạo Card đã thành công. Copy lấy địa chỉ phía bên trên Card này.
           11 - Vào Bảng chuyển mã ( Trong bài các mã thường dùng ). Nhập đường Linh này vào bảng, điền kích cỡ phù hợp. Nếu cho Entery là   640X480 còn Com là 450X350.
           12-  Lấy mã đưa lên Blog.
Dưới đây là một số Card tôi đã làm để tặng bạn bè trong ngày Tết 1-1-2012.

Ảnh này viết thêm chữ động
Ảnh này viết chữ Tĩnh


Ảnh này ghép thêm ảnh Tĩnh
Ảnh này ghép thêm ảnh động ( con ngựa)

Ảnh này ghép thêm ảnh động.

Chữ động

1 nhận xét:

  1. Hình ảnh bị gì vậy hè, không thấy gì hết. Mà cho e hỏi vấn đề không liên quan tí, lay bong mo mat noi soi
    là như thế nào vậy?

    Trả lờiXóa